TSB คว้ารางวัล องค์กรด้านนวัตกรรมขนส่งและพลังงานสะอาดดีเด่น

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทย สมายล์ บัส หรือ TSB เข้ารับรางวัลองค์กรความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการขนส่งและพลังงานสะอาดดีเด่น ในงานประกาศรางวัล SIAMRATH AWARDS 2024 ซึ่งบริษัท สยามรัฐ จำกัด จัดขึ้น เพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และบุคคลในหลากหลายวงการซึ่งทางบริษัทได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับรางวัล “องค์กรความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมการขนส่งและพลังงานสะอาดดีเด่น” เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการขนส่งสาธารณะเพื่อสังคม ด้วยการใช้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า EV Bus ที่ไร้การปล่อยมลพิษ ทั้งยังส่งเสริมการใช้นวัตกรรม พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ จากฝีมือคนไทย ภายใต้บริษัทของคนไทย และทำเพื่อคนไทย ด้วยแนวคิด “เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

โดยคุณกุลพรภัสร์ กล่าวว่า รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของพนักงานไทยสมายล์บัสทุกคน ที่ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญของไทยอย่าง ‘รถเมล์’ และ ‘เรือโดยสาร’ ให้ได้รับการยกระดับเป็น EV พลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้จะเป็นกำลังใจ เป็นแรงขับเคลื่อนของพนักงานทุกคนต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ ไทย สมายล์ บัส มีรถเมล์ไฟฟ้าให้บริการประมาณ 2,350 คัน ครอบคลุม 123 เส้นทางทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล และในอนาคตมีแผนที่เพิ่มอีกประมาณ 800-900 คัน เพื่อรองรับการความต้องการของประชาชนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

TSB ทำตามสัญญายกเลิกการใช้ NGV ทั้งหมด เดินหน้าสู่ EV100% เพื่ออากาศสะอาด พร้อมเพิ่มความสะดวกชำระค่าโดยสารด้วยเงินสดและ HOP Card

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า ปัญหาฝุ่นควันพิษที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ คุณภาพชีวิตของผู้คน บริษัทได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ก่อนหน้านี้ได้ทำการประกาศนโยบายพัฒนาระบบขนส่งของไทยให้ก้าวสู่ยุคพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยการปลดประจำการรถเมล์ NGV ทั้งหมด 350 คัน ภายในเดือนมกราคมนี้

บริษัทจึงประกาศว่า TSB ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนแล้ว ด้วยการยกเลิกการใช้งานรถ NGV ซึ่งคันสุดท้ายถูกยกเลิกไปเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นส่วนสำคัญในภาคการขนส่งที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ ทั้งยังเตรียมตัวสู่ยุค Net Zero Carbon ที่สอดคล้องกับแนวคิดขององค์กร “เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

ขณะเดียวกัน TSB ได้ประกาศเป็นนโยบายให้รถทุกคันเปิดรับชำระค่าโดยสารทั้ง 2 ระบบ ผู้เดินทางสามารถใช้ “เงินสด” จ่ายผ่านบัสโฮสเตส (พนักงานเก็บค่าโดยสาร) เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีทางเลือกที่มากขึ้น ด้วยอัตราค่าโดยสารเริ่มเพียง 15-20-25 บาท ตามระยะทาง แต่ยังคงมีทางเลือกดี ๆ สำหรับคนใช้งานบัตร HOP Card เพื่อรับสิทธิประโยชน์ “เดลิ แมกซ์ แฟร์” (Daily Max Fare)เดินทางกี่ต่อ กี่สาย กี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดจำนวนภายในหนึ่งวัน ด้วยการชำระค่าโดยสารสูงสุดเพียง 40 บาทต่อวันเท่านั้น หรือจะนั่งรถต่อเรือ เรือต่อรถ ชำระค่าโดยสารสูงสุดเพียง 50 บาทต่อวัน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้ง่าย ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Shopee

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.